【BẬT MÍ】4 loại rau cho câu hỏi “táo bón kéo dài nên ăn gì cho hết ?”

Táo bón kéo dài có thể gây các biến chứng nguy hiểm  như ưng thư, trĩ… Vậy nên ăn gì cho khỏi, cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

1. Rau sam:

rau-sam

Rau sam có khả năng cầm máu, kích thích da non, tính mát nhuận tràng. Đối với các vết thương hở nhẹ, ta giã nát rồi đắp vào vết thương vừa sát trùng vừa tránh để lại sẹo. Đối với trường hợp bị trĩ, ta có thể chắt lấy nước rau sam để uống hoặc đắp trực tiếp vào lỗ hậu môn.

Làm liên tục như vậy trong vòng 1 tuần thì triệu chứng của táo bón sẽ thuyên giảm, kết hợp với việc uống hơn 2 lít nước một ngày thì nguy cơ tái phát bệnh sẽ giảm tối đa.

Tham Khảo: 【UPDATE 2017】TẤT TẬT VỀ NỨT KẼ HẬU MÔN

2. Quả tầm bóp:

qua-tam-bop

Tầm bóp từ xưa đến nay luôn bị xem là một loại hoa quả mọc dại, vì thế mà chúng ta chưa hiểu hết giá trị của nó. Mãi đến gần đây khi một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook nói về mức giá của 1 kg tầm bóp trị giá hơn 700.000 VNĐ, cao hơn nhiều loại trái cây nhập khẩu từ các nước khác như cherry, táo…

Về công dụng, tầm bóp có khả năng nhuận tràng cao, lợi tiểu, đặc biệt rất tốt cho bệnh nhân bị đái tháo đường. Đối với người bị táo bón, chỉ cần ăn liên tục ngày 4 – 5 quả tầm bóp, duy trì 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hoặc có thể nấu canh, ăn cùng cơm và các món khác.

3. Rau càng cua:

rau-cang-cua

Theo đông y, rau càng cua vị đắng, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, hoạt huyết, tan máu ứ; thường dùng để chữa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng, viêm ruột thừa, viêm gan truyền nhiễm, viêm dạ dày – ruột, tiêu hóa kém, đau nhức xương khớp, sốt rét. Ngoài ra nó còn được dùng ngoài chữa rắn cắn, nhọt lở, chấn thương sưng đau.

Gần đây người ta còn phát hiện công năng khác của rau càng cua đó là chữa táo bón, đó là ăn kết hợp với thịt bò + uống hơn 2 lít nước một ngày. Bản thân rau càng cua có tác dụng bổ máu, kháng viêm, giúp cho bệnh táo bón bị kiềm hãm, không dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Tham Khảo: 【TẤT TẦN TẬT】NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TÁO BÓN KHI MANG THAI

4. Rau sắng:

rau-sang

Những người bị nhiệt chỉ cần giã khoảng 40g rau sắng chắt lấy nước uống trong khoảng hai ngày sẽ giảm hẳn. Do có tính mát, nên lá rau sắng có tác dụng chữa táo bón cũng rất hiệu quả.

Ngoài ra, do chứa rất nhiều chất xơ nên rau sắng giảm cân hiệu quả lại an toàn, đặc biệt với phụ nữ cho con bú. Bạn có thể nấu những món canh ăn giảm cân hàng ngày. Cũng theo lương y Vũ Quốc Trung, rễ rau sắng cũng có tác dụng làm cho tử cung co bóp, nên nhiều người thường dùng nó cho chị em phụ nữ sau sinh hoặc những người mới bị sảy thai.

Hàm lượng chất xơ của một bó rau sắng tương đương với 3 quả chuối, vậy tại sao không kết hợp nó và cá diếc tạo thành món canh, ăn đều đặn cách ngày, duy trì trong 2 tuần, vừa bổ vừa dứt điểm được táo bón.

Trên đây là 4 loại rau củ quả “vô danh” nhưng có công dụng to lớn, bạn đã ăn thử loại nào rồi, kết quả ra sau, cùng chia sẻ cho mọi người biết ở dưới phần bình luận nhé.

Tham Khảo: 【Ở ĐÂU】Tìm hiểu phòng khám trĩ uy tín ở tphcm

Tham Khảo: 【PHẢI XEM】Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất tphcm – CÓ BẢO HÀNH

6 comments

Bình luận về bài viết này