Đau hậu môn là do dấu hiệu cho những bệnh gì?

Đau hậu môn là triệu chứng khá phổ biến hiện nay, thường xuất hiện sau khi đi hay đang đi đại tiện, thường là do các nguyên nhân khác nhau mà gây nên. Chứng đau hậu môn không chỉ dừng lại ở đó, nó còn kèm theo những cảm giác khó chịu khác như ngứa rát hậu môn, rát hậu môn khiến đời sống sinh hoạt của cá nhân bị cảnh báo. Nếu bệnh chứng kéo dài liên tục thì đó có thể được xem là dấu hiệu đáng báo động bạn có thể mắc những chứng bệnh khác nhau liên quan đến hậu môn trực tràng.

Đau rát hậu môn biểu hiện của nhiều bệnh

Đau hậu môn và nguyên nhân

Theo các chuẩn đoán của các bác sĩ chuyên về hậu môn trực tràng thì chứng đau nhói hậu môn được xác định do nhiệu bệnh khác nhau:

Do bệnh trĩ

Thì hầu hết 90% những người mắc bệnh trĩ thì thường có những triệu chứng đau rát hậu môn, đi cầu ra máu dù có vận động hay không vận động. Khi bạn mắc bệnh trĩ thì cảm giác đau nhói hậu môn rất nhiều và nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối sống và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh

Do nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn là hiện tượng xuất hiện vết nứt, rách ngay vùng hậu môn kèm theo những hiện tượng chảy máu ngay hậu môn ngứa hậu môn kéo dài, đau nhói hậu môn. Những vết rách tuy nhỏ tầm 0.3 tới 1 cm nhưng cảm giác khiến chúng ta đau nhói không ngừng ở vùng hậu, việc đi đại tiện hay vận động sẽ vô cùng khó khăn hơn rất nhiều. Thế nên cần chữa trị sớm để vết nứt không phát triển lớn hơn, tránh bị viêm nhiễm để hạn chế ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Do áp xê hậu môn

Hiện tượng áp xê hậu môn là hiện hượng khi bạn sờ vào vùng hậu môn sẽ cảm giác có những cục sưng sưng lên và có chứa mũ, nếu chạm vào thì sẽ đau nhói rất nhìều. Nếu không điều trị kịp thời bệnh tình sẽ phát triễn thành chứng rò hậu môn thì sẽ càng nguy hiễm hơn nhiều.

Do rò hậu môn

Như đã nói trên thì nếu các mục áp xê hậu môn nếu không được điều trị hết thì sẽ phát triễn thành rò hậu môn, mủ ngày càng nhiều và lớn hơn. Khi đó các áp xê sẽ vỡ ra và hình thành các lỗ rò , đường rò hậu môn. Khi đó các đường rò hậu mô sẽ chảy dịch mủ ra kèm theo những mùi hôi, cảm giác đau hậu môn vô cùng. Khiến người bệnh không thể ngồi, hay nằm.

Do viêm loát vùng trực tràng

Việc nếu để vùng trực tràng bị viêm hay loét thì cảm giác đau rát vùng hậu môn sẽ rất dữ dội mỗi khi chung ta hoạt động. Cần có những biện pháp phòng ngừa, tìm đến những bác sĩ, bệnh viện đế có thể điều trị kịp thời để tránh những bệnh chứng khác như xuất huyết, ung thư trực tràng.

Có thể tham khảo: Đừng xem thường chứng ngứa rát hậu môn: “http://phongkhamthanhthai.vn/dung-xem-thuong-chung-ngua-rat-hau-mon.html

1 comments

Bình luận về bài viết này